Friday, December 22, 2006

Ang dami kong ikukwento...

Hay naku...ngayon lang ako nagkatime na mag-update kasi busy ako this past few days... yes! busy ako, kahit malapit na ang pasko it seems to be na hindi ko maamoy na christmas sa hangin kasi nga bago pa kami magbakasyon ay sandamak mak na requirements ang dapat ipasa. Simulan natin noong tuesday, wala naman masyadong nangyari major highlights lang ay nung kami ay pumunta noong hapon sa robinsons para mamili ng damit nila for christmas party, dapat bibili rin ako pero nawalan na ng budget kasi masyadong mahal mga christmas gift ko sa kanila, naging fashion consultant nila ako! wahaha...pede pala akong maging fashion guru...wahaha...
Tapos noong wednesday, ang buong Darwin ay busy at nagcacramming para sa ipapasang scrapbook sa English, tapos eto pa, panira ng araw ng Physics, talagang bwisit na bwisit ko nung period na yon eh last pa naman...talagang ang sama na ng mga pinag-iisp ko. Ang bilis nga naman ng balik ng karma yan tuloy nawala yung mga burloloy na ginagamit namin sa pagdedesign sa scrapbuk...hate it! inis ka na nga, makikisama pa ang nature sa inis mo...kainis talaga, pero buti na lang sa christmas party na daw namin ipasa, sabi ni mam soriano.
Then, christmas party na, medyo late na kaming dumating ni Kath kasi tumupad kami, sympre tungkulin muna bago ang lahat tapos non, tinext ako ni Majo, wag daw muna akong pumasok sa school para ako ang makabili ng pizza namin. E di payag naman ako, tapos noon punta ako TImes Plaza para pumunta sa greenwhich, 8:30 am nandon na ako tapos 9:00 pa magbubukas, edi wala akong magagawa kundi maghintay...grabe namuti mata ko sa paghihintay buti na lang hindi ako nakatulog ang lamig pa naman, tapos yun na order order na...Ang tagal iserve parang buong Greenwhich na ang inorder ko tapos yun na...Kita ko yung crush ko...pagpasok sa school...katabi pa na room namin yung christmas party nila....wahahaa.... Tapos yun ang saya ng christmas party kasi pumunta si Maam Coco at nakiparty samin, naglaro kami ng mga wierd na laro hehe...pero pinakamasaya yung Marco Polo, na-taya nga ako eh...weheheh...
Tapos punta kami Rob, gala, inom ng jiuce bili ako sa quicky at yun ng coffe3 para buhay pa rin ang energy, upo kami sa may foodcourt at I'll tell you 3 cute na guy ang nakita ko...yung pinakacute yung huli kong nakita Fil-Am ata yon! grabe as in! Gwapo! Wala na akong masasabi, speechless pero my anak na ata, ewan namin kung anak o kapatid, pero cute yung anak or kapatid niya...tapos non binabyan namin yung anak or kapatid niya kasi pinicturan namin, mabait naman eh...nung binabayan namin, ngumiti si Cutie! at pamatay ang ngiti! Lalo syang gumawapo! Grabe! kilig na kilig kami lalo na ako, napasigaw ata ako ng moment na yon! As in, hanggang ngayon kasi na-iimagine ko pa yung kagwapuhan niya, grabe buo na araw ko as in buong-buong! gwapo! hehehe...
Tapos uwi na, gabi na nga ako nakauwi eh...napagsabihan tuloy ako ng kapatid kong panget na lakwatsera ako....
Tapos ngayon, pumunta sina lyka at joselle dito sa hauz, pero una punta muna kami sa palengke, tapos non, luto at kain na dito sa bahay, kasi may ginawa kaming exchange gifts..wahah.lagot kami kay Ka Jojo... ang saya nga eh...nagblow pa kami ng candle...wahaha...Tapos bigyan na ng mga gifts,si JOselle nabunot ko, at si Lyka ang nakabunot sa akin, pero binigyan ko sila perhas ng gift at ganon din sila sa akin... ang ganda nung mga binigay nila, from JOselle t-shirt na dinisegnan niya ng letter K, ang cute tapos kay lyks, yung pillow na taz...wahaha...Ang saya...

Yun lang namana ang mga nangyari sa buhay ko...Kahit may panget may maganda rin naman, wala kaming pasko pero masaya ako ngayon...
Sana sa darating na panibagong taon, maging makulay at maligaya ang buhay ng sambayanang pilipino!

No comments: