Sunday, May 25, 2008

Dysmenorrhea

So I started this day as usual-- early. Sunday, araw na rest day sa karamihan pero sa akin hindi. I always go to church, para sa praktis sa choir and organ sa kabataan, pero I am getting used to it by now. Tapos naging organista pa ako sa katandaan so double the work for me... haha. Ang hirap pa naman mag-aral ng nota sa katandaan kailangan double the effort talaga, pero overwhelming naman masarap sa feeling kahit mali-mali tugtog ko..haha.

So, nagkaroon kami ng mini family dinner kanina, punta kami sm. Muntik na ngang nasira araw ko eh, kasi naman kapatid ko naka-order na kami gusto niya pang lumipat ng resto, eh ayoko ng ganon. Yun, pero nagkabati naman kami kasi masarap naman yung mga pagkain. Tapos kaya pala ako medyo masungit ngayo eh, you know, the girl thing, tapos sinabayan pa ng dysmenorrhea. Grabe, ngunit ko lang ulit na feel itong pain na ito, tinulog ko na nga lang eh pero still medyo masakit pa rin.

Hay, feeling bitter pa rin ako for UP. Ayoko nang masyadong ipahalata ito sa aking mga parents kasi lalo lang nila maalala yon. Ewan ko ba, I shouldn't be thinking this anymore kasi may school na ako and I should focus on this. Hindi ko na ma-aafford na madisappoint parents ko ulit sa akin. Hayyy.... Nakakaiyak. Pero I am still hoping that one day... Alam ko namang may nakalaan pa sa akin.

Well, kadramahan ko nanaman. Basta masaya ako dahil buo ang pamilya ko at nandyang ang mga friends ko. Haha

No comments: