Monday, May 26, 2008

Alone

Naku, mag-isa nanaman ako sa bahay ngayon. Sumama ang kapatid ko sa tatay ko sa office kasi bukas enrollment niya sa Pisay eh half-day lang enrollment tapos tatay ko panghapon meaning bukas pa siya uuwi so, sinama na niya si kokoy para doon na lang daw matulog sa office. At the first place medyo malungkot kasi wala akong kasama dito sa bahay pero ok naman kasi aking-aking yung computer pero sadly hindi ko naman nasulit kasi nakatulog ako. Well, tumawag si mader sa akin sabi niya dumaan daw si Ate Lydia dito sa bahay tapos may napansin siyan umaali-aligid na lalaki, so akala ko naman tropa lang ng kapatid ko yon, then tumawag ulit mader ko sabi ni Ate Lydia maputi daw tapos may itsura, ewan, hindi ko sure kung my itsura o "medyo" may itsura, hay sana gising ako para kahit hindi ko siya ma-eentertain at least di ba?

Pero medyo nakakatakot rin, mag-isa lang ako dito sa bahay so kung anu-anong kabalbalan ang naiisip ko, tapos may issue pang ganon, nakakatakot haha. Pero sanay na rin ako minsan kasi kami lang dalawa ni mommy sa bahay lalo pag si daddy nasa office tapos kapatid ko nasa dorm, tapos ako nandito pa sa sala kung minalas-malas aabutin ako ng mga 2 am. Ok nanaman, nasanay na rin ako. haha, Parang horror 'tong entry ko ha? haha.

Hayy... bakit ganon? Nung malapit na yung bakasyon ang dami kong gustong gawin, ngayong mag-isa na ako ni wala akong matandaan sa mga gusto kong gawin, nagawa ko na ba lahat? Natulog na ako ng matagal... Nakapagbasa na ako ng I think apat na libro... Nagkita na kami ng bestfriend ko... Nakapanood na ako ng movies at koreanovela... Nakalinis na ako ng bahay at kwarto ko especially at hindi lang once... Nakapag-piano na ako... hay.... meron pa ba? Alam ko meron pa eh pero parang wala na... hay... eto ba ang dulot ng walang kasama?

Di bale, bukas naman ok na, may kasama na ulit ako.

No comments: