Monday, October 09, 2006

A Special Article for Physics


Ako ay nasa kalagitnaan ng aking pagrereview para sa periodic namin, ngunit bigla akong nagkamood sa pag-uupdate ng blog na to...Ewan ko nga ba, pamatay ang mga test, puro math... Masyado nilang pinapahirapa ang buhay, actually simple lang ang life, ewan ko ba...Hindi ko na talaga maintindihan, kinakabahan actually ako sa Comp.Sci tomorrow kasi baka mahirap yung test and ang baba ko pa naman noong 1st grading don. Hindi lang naman yon ang inaalala ko pati yung Physics, trigo at research sa wednesday.

Gusto kong ifocus yung attention ko sa P6 pero sadyang hindi talaga kami magkasundo, kinamumuhian ko yang subject na yan! Ewan ko...talagang hindi talaga maabsorb ng utak ko kahit anong aral ang gawin ko, talaga never... Call it quits pero talaga naiinis talaga ako sa P6, madami nang araw na nabadtrip ako dahil lang diyan sa subject na yan, mantakin mo, yung mga problems ni sir ang hihirap pero pag sinolve niya na parang ang dali lang kasi simple addition and subtraction lang! Pero talagang wala akong magagawa kung talagang hindi kami pwede ng Physics. Ewan ko kung sa turo ni sir yon o talagang nashock lang ang mga nerves at ang utak ko sa mga pinag-aaralan namin. Pang-electrical engineer ata yun eh, pero buti na lang daddy ko alam lahat yon, pero hindi pa rin sapat... Ewan ko! nakakabaliw na! Ang hirap talaga, masyadong demanding ang mga pinag-aaralan namin, out of this world... Nawawala tuloy ako sa sarili ko. Hindi ko na alam gagawin ko, depesperada na ako na matutunan yong subject na yon...Hay naku! Help me Lord...Kung pwede may gawin pa akong mga ritwal, gagawin ko para matutunan lang ang physics...Di ba obvious na, i need help? hehe...Buhay talaga!☺

No comments: