Saturday, October 21, 2006

A Lesson in my Life that will Change my Attitude


Grabe sobrang panget at miserable ng araw ko kahapon, nanakawan ako ng cellphone!!!!!!!!!!!!! Wahh.... at ang proseso ay hindi ko na ikukwnto dahil napakapangit at sa ngayon ayoko talagang maalala pa ito... Masama siya, gusto ko siyang patayin! Ginamit niya pa ang pangalan ng Iglesia para manggamit!!!!!!!! Bwisit siya! Wala na nga akong cellphone kaya nagpasundo ako dahil buti at hindi nanakaw ang wallet ko! tumawag ako sa payphone... nung dumating na mama at dadi ko...grabe sermon sa kotse...iiyak ako at hindi na pala iyak as in hagulgol na... Don lang talaga nagalit si Daddy, don niya lang sinabi lahat ng mali at nakikita niyang mga mali kong ginagawa... Kasi si Daddy hindi masyadong masalita hindi katulad ni mama, kaya ngayon kong lang talaga narealize na sobrang mali na pala ng mga pinagagawa ko... Madalas kaming mag-away ni mama kasi sensitive ako at feeling ko mali si mama... Si daddy ang palagi kong tinatawag pag nag-aaway kami, pero this time talagang inispeak out niya na mali ang attitude ko dahil masyado akong sensitive, manipis at hindi marunong tumanggap ng payo... dahil daw siguro masyado akong nababy at gusto ko daw na palaging gusto ko ang masusunod. Grabe talaga ang lakas ng impact sa akin non...Umiiyak talaga ako.. Kung maaga daw ako umuwi at hindi nagpunta kung saan-saan sigurado daw hindi ako magkakaganon, pero nagpapasalamat pa rin ako sa Diyos na cellphone lang kinuha sa akin, buti na lang hindi ako kinidnap! Kainis talaga sobrang bad experience, pero alam kong parusa sa akin ito ni God dahil hindi na nga gumaganda ang ugali ko...

Message ko lang doon sa bwisit na sakim na taong yon! Makarma sana sya, besides anong gagawin niya sa cellphone na walang battery! Buti na lang at tinaggal ko coincentendally yung battery... Bwisit talaga siya... At nasikmura niyang gamitin ang pangalan ng Iglesia para gumawa ng masama!

Lesson: Napaka-basic ika nga sabi ng dadi ko, ng lesson na dapat matutunan ko... DON'T TALK WITH STRANGERS!

No comments: